Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Lập dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC
----------- µ ----------

THUYẾT MINH
DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 
NHÀ MÁY CHẾ BIẾN THỦY SẢN MỘC HÓA

ĐỊA ĐIỂM:
CHỦ ĐẦU TƯ:   CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG & BĐS THÁI BÌNH DƯƠNG

                  ĐƠN VỊ TƯ VẤN                                     CHỦ ĐẦU TƯ
                         GIÁM ĐỐC                                                       GIÁM ĐỐC



                               


 

 

MỞ ĐẦU

1.     XUẤT XỨ CỦA DỰ ÁN
Nằm trong chương trình phát triển xuất khẩu thuỷ sản do Chính Phủ ban hành cùng với đà phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành thuỷ sản, đưa kinh tế thuỷ sản phát triển thành kinh tế mũi nhọn của đất nước, Tiền Giang đã và đang không ngừng đầu tư xây dựng mới các cơ sở chế biến đi đôi với việc mở rộng và nâng cấp đồng bộ cả về cơ sở hạ tầng điều kiện sản xuất, đổi mới công nghệ, đổi mới trang thiết bị, thực hiện đầu tư chiều sâu cho các cơ sở chế biến hiện có, đồng thời đẩy mạnh hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến.
Căn cứ vào mục tiêu chiến lược chung của tỉnh trong giai đoạn tới, xây dựng quy hoạch phát triển nuôi cá da trơn xuất khẩu tỉnh đến năm 2010, định hướng 2020 dựa trên các quan điểm sau:
 Khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên mặt đất, mặt nước... của các địa phương trong huyện để phát triển nuôi cá tra, ba sa.
     Phát triển nuôi cá tra, ba sa phải dựa trên cơ sở là hiệu quả về mặt kinh tế, ổn định về xã hội và không gây ô nhiểm môi trường.
Ưu tiên sản xuất để tạo nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu. Xem thị trường xuất khẩu là trọng tâm và thị trường tiêu thụ nội địa là thế mạnh để phát triển.
     Gắn kết chặt chẽ giữa chế biến và tiêu thụ.
     Huy động nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia đầu tư vào nuôi cá, chú trọng đến công tác quản lý về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu thị trường quốc tế và trong nước.
Căn cứ tình hình chế biến và tiêu thụ cá tra, cá basa trên thị trường thế giới và thị trường nội địa cùng với những dự báo về khả năng phát triển nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cá tra, cá basa trong thời gian tới kết hợp với tình hình phát triển nuôi trồng thủy sản nước ngọt trên địa bàn tỉnh và thực trạng ngành sản xuất chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh hiện nay cho thấy việc thành lập một nhà máy chế biến cá đông lạnh xuất khẩu tại địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết và có tính khả thi cao.
Công Ty Nông sản thực phẩm Tiền Giang và Ban Quản Lý Dự Án Đầu Tư Xây Dựng tại Cổ Lịch Tiền Giang lập dự án đầu tư “Nhà máy chế biến thủy sản Mộc Hóa” hoàn chỉnh và hiện đại với sản phẩm chính là cá tra, cá basa đông lạnh xuất khẩu để đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu và tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu, giải quyết việc làm cho nhân dân tại địa phương, góp phần tăng ngân sách nhà nước.
Dự án đầu tư được đặt tại cụm Chế biến Thủy Sản và Lương thực, Cổ Lịch – Cái Bè – Tiền Giang và sẽ do Tổng công ty Lương Thực Miền Nam phê duyệt.
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường, Nghị định số 80/2006/NĐ-CP ngày 09/08/2006 và Nghị định số 21/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 2 năm 2008  của Chính phủ về việc Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo vệ môi trường: Sở Tài Nguyên & Môi trường tỉnh Tiền Giang là cơ quan thẩm định và UBND Tỉnh Tiền Giang là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án.
Công ty Nông sản Thực Phẩm Tiền Giang phối hợp với Trung tâm Công nghệ Môi trường, Viện Môi trường và Tài nguyên tiến hành lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nhằm phân tích, đánh giá những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến môi trường tự nhiên, kinh tế - xã hội tại khu vực dự án và đề ra các biện pháp giảm thiểu tác động tiêu cực thích hợp.
2. CĂN CỨ PHÁP LUẬT VÀ KỸ THUẬT CỦA VIỆC THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG (ĐTM)
Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án “Nhà máy chế biến Thủy Sản Cổ Lịch, công suất 12.000 tấn sản phẩm/năm” được xây dựng dựa trên các văn bản pháp luật hiện hành của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và các tài liệu mang tính khoa học chính xác.


liên hệ:
 
Hổ trợ lập dự án:
Những yêu cầu cần thiết phải hoàn thiện của giai đoạn lập dự án được chúng tôi hỗ trợ từ khâu khảo sát, lập thuyết minh dự án, thuyết minh tài chính dự án, kế hoạch huy động vốn, kế hoạch hoàn vốn, thẩm định các chỉ tiêu dự án, thẩm định hồ sơ pháp lý dự án. Hội đồng tư vấn triển khai dự án của chúng tôi sẽ thực hiện quá trình này với tư cách chuyên gia tư vấn, nếu cần chúng tôi sẽ đảm nhận thực hiện xuyên suốt quá trình dự án.
+ Tư vấn nhà thầu dự án. Thẩm định dự án đầu tư;
+ Tư vấn thiết lập dự án đầu tư, kế hoạch tài chính dự án.
+ Tư vấn hồ sơ pháp lý dự án.
+ Tư vấn quá trình quản lý dự án.
+ Tư vấn huy động nguồn lực tài chính dự án.
NGUYỄN VĂN THANH - http://vn.360plus.yahoo.com/thanhnv93
Mobile: 0914526205 – 0903649782 – 0907957895 – 08 22142126
Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM 
TEL: 08. 22142126; FAX: 08.39118579
Email: 
minhphuongpmc@yahoo.com.vn; thanhnv93@yahoo.com.vn;
Website:  www.lapduan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét